Cây Xoan Đào Giống | Giống Cây Xoan Đào

cây xoan đào giống, cây giống xoan đào, xoan đào giống, 10 000 Vnđ/cây






I Đặc Tính Sinh Học Cây Xoan Đào

Cây xoan là cây lấy gỗ cho thu hoạch nhanh, có thể thu hoạch sau 6 năm.
Hiện nay Việt Nam có nhiều giống cây xoan khác nhau: xoan ta, xoan đào, sầu đâu, sầu đông, xoan lai, xoan trắng, xoan tía,xoan đào. Ở Việt Nam, loài cây này được phân bố một số ít ở vùng núi phía Bắc… và một số khác ở Tây Nguyên. Tại Kom Tum, cây có phân bố ở một số huyện như: Sa Thầy, Kon Rẫy, Kon Plong,tập trung nhiều ở miền trung: Bình Thuận,Lâm Đồng - Đồng Nai nhưng đã khai thác gần như cạn kiệt và không có quy định để bảo vệ giống cây này… cây phát triển ở độ cao từ 700 đến 1000m so với mặt nước biển.
Xoan đào được trồng thuần với mật độ 1100 cây/ha hoặc 1650 cây/ha. Xoan đào sinh trưởng nhanh, tăng trưởng về chiều cao bình quân năm đạt 1,2 – 2m là cây gỗ lớn, rụng lá theo mùa. Trong điều kiện tự nhiên, cây có thể đạt tới 30m về chiều cao, đường kính ngang ngực đạt 85cm.


 Gỗ xoan đào được dùng làm ván lạng, ván bóc và các đồ nội thất gia đình như cửa gỗ, bàn ghế, tủ bếp… Đặc biệt, hiện nay gỗ xoan đào được dùng làm ván lót sàn, kệ bếp, đồ nội thất cao cấp, loại gỗ này đang rất được ưa chuộng trên thị trường.
Gỗ xoan đào đang trở thành xu hướng và sự lựa chọn của rất nhiều gia đình… Vì nó có vân gỗ đỏ,màu gỗ rất sang trọng.


Lá non và vỏ cây có thể dùng để chiết xuất tinh dầu.Gỗ Xoan Đào là loại gỗ có độ bền và độ ổn định cao, thiết kế được nhiều kiểu dáng, mẫu mã hiện đại, sau khi đã được xử lý kỹ thuật thì độ chịu ẩm và khả năng kháng mối mọt tốt hơn.
Ngoài ra là loại cây đem lại giá trị kinh tế cao khi được trồng phổ biến và thông dụng, dễ sinh trưởng và thời gian có thể thu hoạch ngắn khoảng 5 - 8 năm Xoan đào là một loài cây ưa sáng gần như hoàn toàn, qua khảo sát tại địa phương xã Hiếu, huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum cho thấy: Xoan đào chỉ tái sinh ở những nơi trống trải trong rừng, ven đường đi, đặc biệt ở những nơi có các con đường mới mở ở trong rừng thì xoan đào sẽ cho gỗ màu sẩm hơn, mịn và đẹp. Mật độ tái sinh của Xoan đào có những chỗ rất cao 5.000 đến 10.000cây/ha. Việc theo dõi thu hái hạt để gieo ươm gây trồng Xoan đào tại địa phương chưa được thực hiện vì thế giải pháp trước mắt cho việc gây trồng loài cây này là bứng những cây giống con tái sinh tự nhiên ở những nơi có mật độ cao để làm rừng.
Trong lĩnh vực nông lâm nghiệp đang bị thiếu hụt trầm trọng nguyên liệu gỗ phục vụ xây dựng phát triển đô thị, khu công nghiệp, dân dụng.
Để giải quyết một phần khủng hoảng thiếu các loại gỗ phục vụ nhu cầu xin giới thiệu các bạn chú ý tới một loại gỗ quen thuộc lâu nay lãng quên trong các căn nhà của người dân đó là cây xoan đào.
Xoan đào rất dễ trồng, lớn nhanh, gỗ tốt, giá lại gấp 10 lần keo và bạch đàn.
Một cây xoan đào 5 năm tuổi có đường kính ngang ngực 40 - 45cm giá từ 8 – 12 triệu đồng. Một sào (miền nam) xoan đào có thể trồng từ 120 – 180 cây . Thời gian thu hoạch tốt nhất của cây xoan đào từ 5 – 8 năm tuổi .
Gỗ xoan đào loại sấy có giá dao động từ: 13 – 17 triệu đồng/m3( Loại A,B,C). Loại xẻ có giá tầm 9 - 11 triệu/ m3. Cũng giống như cây lát hoa, Xoan đào cũng thuộc họ xoan, nên có tính chịu hạn cao. Thích hợp với vùng đất nghèo dinh dưỡng, nhiễm phèn, nhiễm mặn, khô hạn. Lưu ý, chúng tôi đã trồng cây xoan đào cao hơn 1m mà không bị dê, cừu phá hoại. Khi nhai lá xoan đào tươi vị nó rất đắng và mùi hốc gây khó chịu cho khứu giác của dê cừu nên không thấy dê cừu nhai lá và cành xoan đào. Đây là 1 điều đặc biệt ở cây xoan đào nên rất thích hợp cho việc chăn nuôi kết hợp trồng cây xoan đào.
Xoan đào là cây xoan rừng, mọc hoang, gỗ lớn, màu hồng sẫm mới xẻ. Gỗ xoan đào thuộc nhóm IV. Hiện nay có nhiều nghiên cứu trồng cây xoan đào đem lại hiệu quả kinh tế cao, vì cây sinh trưởng và thu hoạch nhanh. Gỗ xoan đào dùng được ưa chuộng làm đồ gia dụng, bàn ghế,…
Hiện gỗ xoan đào còn rất ít vì vậy xuất hiện đồ gỗ giả gỗ xoan đào

* Phân Biệt Cây Xoan Đào 

Xoan đào khác xoan ta không nhiều nhưng có thể phân biệt dễ dàng, thứ nhất về hạt. Hạt xoan đào to hơn hạt xoan ta, cứng cáp hơn, có 5 nốt chấm xung quanh đầu hạt, còn hạt xoan ta, xoan tía thì các nốt chấm này không phân bố đều. Thân gỗ xoan đào xù xì hơn, thân xoan ta trơn, trượt.
Giống cây xoan đào 3 tháng tuổi nhìn hơi sẫm đỏ về thân – dễ dàng phân biệt với xoan ta, xoan thường.
*Thời Vụ Trồng Cây Xoan Đào
Trồng vào tháng 12, 1, 2, 3, 4, 5 âm lịch (mùa xuân và mùa hè): chọn cây xoan đào cỡ 4 tuổi trở lên giống tốt thu hái quả, ngâm trong nước 3 – 4 ngày sau đó xát sạch vỏ phơi dưới nắng.
Chọn hạt chắc bảo quản.
- Đất trồng cây xoan đào có thể là bãi bồi ven sông, đường làng, đồi gò miễn là không úng nước, độ pH trung bình.
- Mật độ trồng: Nếu đất tốt, trồng theo băng thì nên trồng (2,5×2,5m)/cây hoặc trồng tập trung thì (2,8 – 3m)/cây/ mật độ 1.200 – 1.250 cây/ha. Xoan đào có thể trồng xen vườn chè, vườn vải thiều hiện đang cho thu nhập thấp.
- Đào hố: Hố trồng xoan đào có thể đào từ tháng 11; 12 âm lịch, kích cỡ hố (0,3 X 0,3 X 0,3)m. Mỗi hố bón lót 4 – 5 kg phân chuồng sau đó lấp hố lại.
- Kỹ thuật trồng: Sau tết âm lịch mang hạt xoan đã bảo quản trên ngâm nước ấm 30-35°C trong vòng 3 ngày, tiếp đó mang 2 – 3 hạt gieo vào các hố nói trên, vùi sâu 3 – 5cm, cách nhau 3 – 5cm. Tưới ẩm 3 ngày 1 lần cho tới khi cây mọc

II Cây giống Xoan Đào


- Cây Xoan Đào giống có đặc điểm : cây giống con cao từ 15-20cm, cây khỏe mạnh sạch bệnh

Quí vị có nhu cầu mua Cây Giống Xoan Đào Xin Liên Hệ:




Vui Lòng Liên Hệ 

Ks Lê Xuân Thủy 0987 884 946 


ĐC: ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI-TT TRÂU QUỲ, GIA LÂM, HÀ NỘI 
ĐỂ THAM KHẢO THÊM CÁC GIỐNG CÂY TRỒNG KHÁC QUÝ KHÁCH VUI LÒNG GHÉ THĂM