Cây Nhót Ngọt Giống | Giống Cây Nhót

cay-nhot-ngot
10000 Vnđ /cây


Mỗi năm cứ vào dịp cuối xuân, đầu hè, khi trời bắt đầu nóng và nồm cũng là lúc những cây nhót trĩu quả bắt đầu thắp lửa làm nao lòng người. Mùa nhót đến bất chợt và đi cũng bất ngờ. Chỉ mất khoảng hai tuần để từng chùm nhót xanh khoác cho mình bộ áo vàng ươm rồi nhanh chóng chuyển sang màu đỏ tươi thắm mọng.


Những ngày tháng ba, tháng tư trên các tuyến đường từ làng đến phố của miền Bắc, bạn đều có thể bắt gặp loại trái chỉ nhìn thôi cũng đã phải “rớt nước miếng” này.
Cầm trái nhót chín, xoa nhẹ vào vạt áo, gấu quần cho bay bớt lớp bụi phấn bám ngoài vỏ, chấm chút muối ớt rồi đưa lên miệng, bạn sẽ cảm nhận được bản giao hưởng tuyệt vời của vị mặn, ngọt, chua, cay từ món quà vặt này.
Cây nhót là cây rất dễ trồng lại sai quả mỗi vườn chỉ cần 1 đến 2 cây là bạn có thể thu hoạch rất nhiều trái. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không tự trồng lấy cho mình một cây nhót ăn quả tại vườn nhà mình nhỉ . Vấn đề bây giờ chỉ còn là mua giống cây nhót ngọt ở đâu ?  thôi phải không.
Bạn đừng lo Giống cây nhót ngọt đang được bán tại Trung Tâm Cây Giống ĐHNN Hà Nội nhé.

Bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau đây để mua cây giống nhót ngọt nhé:


ĐC: ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI-TT TRÂU QUỲ, GIA LÂM, HÀ NỘI

WEBSITE: HTTP://GIONGCAYTRONG.ORG


Cây giống nhót ngọt có đặc điểm : cây nhân giống từ cây nhót chuẩn, có chiều cao từ 15-20 cm, bầu đất rộng 5-7 cm. Như hình ở dưới này




Cây nhót ngọt được bà con nông dân Bắc Giang trồng cho thu nhập cao trong vài năm gần đây. Để có năng suất cao, chất lượng tốt, thu hoạch sớm, bán được giá, cho hiệu quả kinh tế cao blog cây giống nông nghiệp xin giới thiệu kinh nghiệm thâm canh nhót ngọt như sau

Giống nhót ngọt: Đây là giống nhót mới do biến dị trên giống nhót chua, được người dân tự chọn lọc, trồng và nhân giống một cách tự phát trong nhân dân. Đặc điểm quả to hơn nhót chua, khi chín ăn có vị ngọt rôn rốt hơi chua (như vị cây dứa Ta, dứa Mỹ Cayen), các đặc điểm khác giống nhót chua.


Trồng nhót ngọt cho hiệu quả kinh tế khá cao. Trồng một cây nhót ngọt 7-10 năm tuổi cho 1-2 tạ quả, thu nhập 4-6 trăm ngàn đồng. Thời vụ: Nhót được trồng 2 vụ trong năm ở các tỉnh phía bắc. Vụ Xuân trồng tháng 2-4. Vụ Thu trồng tháng 8-10.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo các loại giống cây trồng khác Tại Đây