Cây Mây Nếp Giống | Giống Cây Mây Tre


cay-may-nep-giong 5000 Vnđ/cây
I Mua cây giống mây nếp ở đâu ?
Giống mây nếp do Công ty CP Phát triển Mây song – Dũng Tấn chọn tạo từ nguồn giống địa phương (vốn đã nổi tiếng về năng suất và chất lượng sợi thương phẩm. Đã được trồng trình diễn khảo nghiệm và cho hiệu quả số thu lãi ròng 70-100 triệu đồng/ha.năm ) . Giống cây  sản xuất theo quy trình công nghệ mới, thích ứng với nhiều điều kiện lập địa, vùng khí hậu khác nhau. Cây giống được gieo thẳng (hoặc cấy) trong túi bầu chuyên dụng (PE), mỗi túi có 1 -2 cây.
Giống mây nếp hiện đang được cung cấp tại Trại giống Nông Nghiệp Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội
Các bạn có nhu cầu mua giống cây mây nếp vui lòng liên hệ :
Ms THANH HOA
ĐT: 0979 589 557
ĐC: ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI-TT TRÂU QUỲ, GIA LÂM, HÀ NỘI 
ĐỂ THAM KHẢO THÊM CÁC GIỐNG CÂY TRỒNG KHÁC QUÝ KHÁCH VUI LÒNG GHÉ THĂM 
WEBSITE: HTTP://GIONGCAYTRONG.ORG

Vườn ươm cây mây giống

II Đặc tính Cây Mây Nếp .

Cây Mây là tên gọi chung cho khoảng 600 loài cây, chủ yếu thuộc các chi Calamus (khoảng 400 loài) và Daemonorops (khoảng 115 loài), phân bố tự nhiên thuộc các khu vực nhiệt đới của châu Á, châu Úc, châu Phi. Mây là lâm sản ngoài gỗ được sử dụng làm nguyên liệu cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, đồ dùng trong gia đình (nội thất) như bàn, ghế hay giỏ đựng... Chúng rất giống cây tre, nhưng mây dễ phân biệt với tre là chúng đặc chứ không có thân rỗng như tre, ngoài ra để sinh trưởng tốt, mây cần có một sự chăm sóc từ phía con người (tuy nhiên nó cũng rất dễ sống trong điều kiện hoang dại), trong khi tre có thể không cần điều này. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ tiềm năng trong việc bảo vệ rừng, do nó đem lại một số lợi ích và lợi nhuận hơn là loài cây cần phải loại bỏ.Mây thích nghi với mọi điều kiện sống.
Cây Mây Nếp 

Ở những nơi hoang sơ, những nơi đất nghèo dinh dưỡng. Mây sống thành bụi theo hình ruột gà. Trong điều kiện gieo trồng, để có được những sản phẩm cho năng suất cao, chất lượng tốt người ta sử dụng giống mây nếp. Với mật độ trồng: 40-50 ngàn cây/ha, 2.500-2.700 cây/sào Trung Bộ, 1.800-1.900 cây/sào Bắc Bộ). Trồng đường biên làm rào bảo vệ cứ 100 m dài cần trồng 1.400 – 1.600 cây. . Đặc điểm giống mây này là thưa đốt, tròn đều, vỏ có màu trắng ngà, cho năng suất cao, dễ thu hoạch, chịu được mọi điều kiện thời tiết, cây có khả năng kháng chịu sâu bệnh cao. Mây nếp là loài cây thân leo có gai họ cau dừa, thuộc lớp thực vật 1 lá mầm phân bố tập trung tại vùng rừng nhiệt đới, á nhiệt đới và là một trong những lâm sản ngoài gỗ (LSNG) có giá trị cao. Tại Việt Nam, mây tắt chủ yếu được khai thác từ rừng tự nhiên thuộc các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Mây Nếp

Nguyên liệu mây nếp sau khi khai thác chủ yếu được tinh chế thành các sản phẩm đan lát và hàng thủ công mỹ nghệ. Theo dự báo, nhu cầu về nguyên liệu cây mây để cung ứng cho sản xuất trong những năm tới ngày càng tăng. Trong khi đó nguồn tài nguyên mây tắt khai thác từ rừng tự nhiên ngày càng suy giảm nghiêm trọng cả về số lượng lẫn chất lượng. Trước thực trạng đó, trong những năm qua nhà nước, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình đầu tư trồng mây tắt, góp phần tái phục hồi rừng tự nhiên, giảm áp lực tác động của con người lên tài nguyên rừng; đồng thời cải thiện sinh kế của người dân sống gần rừng, ven rừng. Bên cạnh đó, cây mây nếp cũng đã được nông hộ trồng trên các nông trại và vườn hộ bằng áp dụng các biện pháp kỹ thuật thâm canh rừng trồng nhằm tận dụng, khai thác tối đa tài nguyên đất rừng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương. Để khai thác cây mây nếp đảm bảo hiệu quả, đúng quy trình kỹ thuật không làm ảnh hưởng đến quy cách, chất lượng sản phẩm và khả năng tái sinh của rừng


Mô Hình Trồng Mây Nếp Hiệu Quả