Cây Chè Xanh Giống | Giống Cây Trà Xanh

cay-che-xanh 4000 Vnđ/Cây

I Đặc điểm sinh học CÂY CHÈ XANH

Cây chè hay cây trà có tên khoa học là Camellia sinensis là loài cây mà lá và chồi của chúng được sử dụng để sản xuất chè xanh. Tên gọi sinensis có nghĩa là "Trung Quốc" trong tiếng Latinh. Các danh pháp khoa học cũ còn có Thea bohea và Thea viridis. Chè xanh có nguồn gốc ở khu vực Đông Nam Á, nhưng ngày nay nó được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, trong các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới.
Nó là loại cây xanh lưu niên mọc thành bụi hoặc các cây nhỏ, thông thường được xén tỉa để thấp hơn 2 mét (6 ft) khi được trồng để lấy lá.
Nó có rễ cái dài. Hoa chè màu trắng ánh vàng, đường kính từ 2,5–4 cm, với 7 - 8 cánh hoa. Hạt của nó có thể ép để lấy dầu.

 Chè xanh, chè ô long và chè đen tất cả đều được chế biến từ loài này, nhưng được chế biến ở các mức độ ôxi hóa khác nhau. Lá của chè dài từ 4–15 cm và rộng khoảng 2–5 cm. Lá tươi chứa khoảng 4% caffein. Lá non có sắc xanh lục nhạt được thu hoạch để sản xuất chè. Ở thời đoạn đó, mặt dưới lá có lông tơ ngắn màu trắng. Lá già thì chuyển sang màu lục sẫm. Tùy lứa tuổi mà lá chè có thể dùng làm thành phẩm chè khác nhau vì thành phần hóa học trong lá khác nhau. Thông thường, chỉ có lá chồi và 2 đến 3 lá mới mọc gần thời gian đó được thu hoạch để chế biến. Việc thu hoạch thủ công bằng tay diễn ra đều đặn mỗi 1 đến 2 tuần.


* Công dụng của chè xanh :
 - Phòng chống ung thư: Khi khô, các lá chè xanh chứa nhiều tanin mà thành phần chính là EpiGalloCatechic Gallat (gọi tắt là EGCG) có tác dụng chống khối u và ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư. Tạp chí quốc tế về ung thư năm 1997 đã phát hiện rằng khi người ta càng uống nhiều chè xanh (khoảng 6 chén mỗi ngày) thì việc bảo vệ chống vài loại ung thư, nhất là ung thư liên quan đến hệ dạ dày, ruột cũng như với ung thư vú (nghiên cứu của Aichi Cancer Center của Nhật Bản)
- Giúp cho gầy đi: Cafein chè xanh và chất Tanin có tác dụng lâu bền đối với việc thải chất mỡ và các độc tố. Người ta đã công nhận là có tác dụng lợi tiểu và chống việc giữ nước.
- Có hiệu quả chống già: Chè có nhiều chất chống oxy hoá, làm trung tính các gốc tự do (nguyên nhân gây già nua...)
- Phòng bệnh sâu răng: Có tác dụng tốt đối với răng, vì chè xanh giàu chất Fluor (0.3g/ 1 chén) - Cung cấp Vitamin: chứa nhiều Vitamin C hơn 1 quả Cam.
 - Chống hơi thở hôi: Để làm mất hơi thở hôi, hãy pha chè xanh trong nước và súc miệng.
 - Giúp cho sự mắn đẻ: năm 1998, một nghiên cứu của Kaiser Permanente Medical Care Program ở California đã chứng minh rằng uống, chè xanh sẽ tăng khả năng sinh con.
- Giúp lưu thông máu tốt hơn


Chè xanh có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để phát huy tốt nhất những lợi ích của chè xanh thì cần phải sử dụng đúng cách.
Blog cây giống nông nghiệp sẽ có một bài viết hướng dẫn về vấn đề này sau. Các bạn chú ý theo dõi nhé

II Cây giống chè xanh và qui trình chăm sóc cây chè xanh
* Đặc điểm cây giống chè xanh
- Cây chè xanh giống được nhân giống bằng cách giâm cành con,
- Cây giống có đặc điểm cao từ 7-10 cm cây con xanh không bị sâu bệnh, Đường kính bầu cây từ 7-10 cm
- Cây giống đảm bảo chất lượng khỏe và cho năng suất thu hái cao
- Quí vị có nhu cầu mua cây Chè xanh giống vui lòng liên hệ 


ĐC: ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI-TT TRÂU QUỲ, GIA LÂM, HÀ NỘI 
ĐỂ THAM KHẢO THÊM CÁC GIỐNG CÂY TRỒNG KHÁC QUÝ KHÁCH VUI LÒNG GHÉ THĂM 
WEBSITE: HTTP://GIONGCAYTRONG.ORG
* Qui trình và kĩ thuật trồng chăm sóc cây chè xanh quí vị tham khảo Tại Đây