Giống mít thái siêu sớm | Mít thái changai

17 000 Vnđ/ cây


I Giống mít thái siêu sớm- Mít Changai siêu sớm

Mít thái siêu sớm là giống mít mới bên cạnh các giống mít khác đang được trồng ở Việt Nam
như : mít không hạt, mít viên linh, mít ruột đỏ, mít cao sản . Với đặc tính cho trái rất sớm, mít Thái siêu sớm trồng sau 2 năm đã cho trái và đậu trái quanh năm. Thời gian trồng  tính từ khi bắt đầu đặt bầu cây giống  đến 10 tháng sau đã có khả năng ra hoa đậu trái, như vậy chỉ 12 đến 15 tháng sau khi trồng là đã có mít ăn. Cây một năm tuổi, mặc dù trái ra nhiều nhưng cần tỉa bỏ chỉ để một trái cho cây không mất sức và trái to. Khi thu hoạch trái xong cây lại tiếp tục ra hoa và đậu trái và ta lại tỉa bỏ chỉ chừa một trái. Như vậy trong năm đầu cho trái ta đã thu được 2 trái. Vì là mít tơ nên trái chưa to chỉ từ 7 – 10 kg.  Với năng suất 40 tấn/ha và giá bán hấp dẫn, có lúc cao điểm 25.000 - 27.000 đồng/kg, thậm chí tính bình quân cả vụ khoảng 20.000 đồng/kg thôi, mỗi ha đạt giá trị 700 triệu - 800 triệu đồng, lợi nhuận không dưới nửa tỉ đồng.
mít- thái- siêu sớm
Mít Thái Siêu Sớm Cai Lậy

mít-changai- siêu-sớm
Mít Changai siêu sớm 


Cây mít Thái siêu sớm dễ trồng, dễ chăm sóc, không đòi hỏi kỹ thuật cao và giá hấp dẫn nên ở Cai Lậy hiện nay có hiện tượng "nhà nhà trồng mít, người người trồng mít".  Trên những thửa ruộng lúa đang lên xanh thấy san sát những mô đất được bà con đắp lên trồng mít đây là mô hình trồng mới đang được phát triển.

Trên mô trồng mít, dưới chân cấy lúa. Sang vụ sau khi mít lớn dần thì chuyển từ ruộng thành vườn chuyên canh mít. Năm kế tiếp chừa 2 trái/lứa, ta thu hoạch được 4 trái. Lúc này trọng lượng trái có thể được 10 kg. Năm thứ ba ta để 3 trái/lứa, một năm 2 lứa và ta sẽ được 6 trái và như thế có thể thu được trên 70kg mít. Điều cần quan tâm là các trái ở đầu ngọn cành, phía cao trên thân đều tỉa bỏ, chỉ để trái trong thân và gần mặt đất để cây không bị gãy cành và trái được đầy đặn.

Mít thái siêu sớm cho năng suất cao
Mít thái siêu sớm cho năng suất cao 

Mít Siêu sớm từ 12 -15 tháng đã cho thu hoạch
Mít Siêu sớm từ 12 -15 tháng đã cho thu hoạch

Mít Siêu sớm từ 12 -15 tháng đã cho thu hoạch
Cai lậy là nơi trồng nhiều mít nhất Việt Nam


II Mua giống mít thái siêu sớm, mít thái không hạt ở đâu ?


- Hiện tại giống mít thái siêu sớm, mít thái không hạt, mít changai đang được cung cấp tại trung tâm giống cây Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội

- Cây giống có đặc điểm:

+ Loại 1 : Cây giống ghép mắt, cây con  cao từ 30-50 cm, đường kính bầu 7-15 cm,cây giống khỏe mạnh không sâu bệnh, phát triển tốt.
+ Loại 2: Cây giống cao 1,2-15 m, đường kính bầu 30 cm, đường kính thân 1-2 cm

- Tham khảo thêm các loại cây trồng khác tại đây

-  Bà con có nhu câu mua cây mít thái siêu sớm giống vui lòng liên hệ:


Ms THANH HOA

ĐT: 0979 589 557
ĐC: ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI-TT TRÂU QUỲ, GIA LÂM, HÀ NỘI 
ĐỂ THAM KHẢO THÊM CÁC GIỐNG CÂY TRỒNG KHÁC QUÝ KHÁCH VUI LÒNG GHÉ THĂM