Giông cây cam vinh|Cam Vinh Năng Suất Cao

15 000 Vnđ/cây
I Nguồn gốc giống cam vinh

Cam Vinh hay còn gọi là Cam Xã Đoài là giống nhập nội, được người Pháp đưa vào từ rất lâu và trồng đầu tiên ở thôn Đoài xã Nghi Diên - Nghi Lộc - Nghệ An. Giống cam Vinh có khả năng thích ứng rộng, có thể cho năng suất cao và ổn định ở nhiều vùng sinh thái khác nhau. Với những vùng núi cao có khí hậu mát, cam Vinh chín có màu vàng hơi đốm xanh, vỏ sấn sùi mỏng chất lượng ngon. Đây là giống cam ngọt chín muộn, khả năng thích nghi rộng, kháng bệnh tốt, thu hoạch muộn hơn hoặc cùng lúc với cam sành ở các tỉnh phía Bắc, từ cuối tháng 12 đến tháng 3.
Cây cam sinh trưởng phát triển tốt, phân cành đều, cây cân đối, khả năng ra hoa đậu quả cao. Hiện nay giống cam vinh được ghép mắt trên thân cây bưởi diễn đang cho năng suất rất cao và thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau.
Sản lượng cam ước đạt từ 1,5 - 2 tấn / mẫu. Với giá bán 30 - 40 000 d/kg . Cam Vinh đang là một trong số các giống cây trồng giúp nông dân thoát nghèo và làm giàu.

cay-cam-vinh
Cam Vinh Đặc Sản Năng Suất Cao

cam-vinh-cay-trong-lam-giau
Cam Vinh Cây Trồng Làm Giàu

II Các chất dinh dưỡng có trong trái cam vinh 

Cam là nguồn cung cấp phong phú kali, folate, vitamin B1, niacin, riboflavin và magiê. Vitamin B1 tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng và giúp các dây thần kinh hoạt động tốt. Folate có công dụng cải thiện máu và thiết thực cho thai phụ vì giúp ngừa các khiếm khuyết ở thai nhi. Nước cam còn giúp giảm nguy cơ bị huyết áp cao và đột quỵ. Nước ép trái cam có độ PH hơi axit nên nếu những người bị viêm hay loét dạ dày nếu dùng cam vào lúc đói thì sẽ làm tăng thêm cảm giác cồn cào và nóng rát. Cùi cam chứa nhiều chất xenlulô hay còn gọi là chất xơ rất có giá trị trong việc nhuận tràng, kích thích sự co bóp của ruột nên có tác dụng chống táo bón và hình thành khuôn phân. Chất xơ trong cam có tác dụng hấp thụ lượng chất cholesterol hay chất béo có hại có trong ruột và đóng vai trò như một chiếc chổi quét chất độc hại này theo phân đào thải ra khỏi cơ thể. Một thông tin gần đây nhất cho biết, chỉ cần một trái cam trong một ngày (dùng theo cách gọt vỏ và ăn cả cùi) là đã có khả năng phòng chống được bệnh ung thư ruột già và các bệnh tim mạch
trai-cam-vinh
Trái cam vinh chứa nhiều Vitamin C và khoáng chất

cam-vinh-ngon
Chọn Cam Vinh Ngon Là Một Nghệ Thuật



III Cây giống cam Vinh chuẩn không sâu bệnh:

Hiện tại cây giống cam Vinh đang được cung cấp tại Trung Tâm Giống Cây Đại Học NN Hà Nội
Cây giống chuẩn là cây ghép mắt, cây khỏe mạnh không sâu bệnh, cho năng suất cao.
Đặc điểm cây giống:
   + Chiều cao cây giống từ 60-80 cm, gốc ghép cao 15 cm còn lại là chiều cao chồi ghép
   + Đường kính bầu từ 7-10 cm.
   + Cây chuẩn giống sạch bệnh
 


Bà con có nhu cầu mua cây giống Cam Vinh  xin vui lòng liên hệ:

Ms THANH HOA

ĐT: 0979 589 557
ĐC: ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI-TT TRÂU QUỲ, GIA LÂM, HÀ NỘI 
ĐỂ THAM KHẢO THÊM CÁC GIỐNG CÂY TRỒNG KHÁC QUÝ KHÁCH VUI LÒNG GHÉ THĂM