Cỏ Nhung Nhật

30 000 Vnd/m2






Cỏ Nhung Nhật

Bước đầu, ông Phồn trồng thử nghiệm trên diện tích khoảng 10m2. Sau một thời gian, thấy giống cỏ nhung Nhật thích nghi và sinh trưởng tốt trong điều kiện đất đai ở Phú Diễn, ông mạnh dạn nhân giống và mở rộng diện tích lên 7 - 8 sào (1 sào Bắc Bộ = 360m2), rồi 5 - 6 mẫu, thu lãi hơn 200 triệu đồng/sào. Thấy ông Phồn trồng cỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao, người dân xã Phú Diễn bắt đầu học tập kinh nghiệm.
Ông Phồn tâm sự: “Ban đầu có người không tán thành khi tôi không trồng lúa mà trồng cỏ. Thậm chí có người còn bảo tôi “hâm”. Song từ khi thấy tôi trồng cỏ nhung Nhật cho lãi cao, họ đã đến mua giống và nhờ tôi hướng dẫn cách trồng”.
Theo ông Phồn, nước ta khí hậu nóng ẩm mưa nhiều nên khá thuận lợi cho việc trồng cỏ nhung, đặc biệt là vào mùa hè. Mặt khác, với kinh nghiệm của bản thân, ông biết được cỏ nhung sinh sản vô tính, nên muốn nhân giống chỉ cần tách cỏ mang trồng mà không cần phải tốn chi phí gieo hạt.

Theo anh Nguyễn Thái Vinh, một đại gia trồng cỏ ở Phú Diễn, trồng cỏ nhung Nhật dễ hơn trồng các loại cây khác và ít rủi ro. “Cỏ nhung Nhật ít sâu bệnh, mỗi năm chỉ phải phun thuốc trừ rệp đỏ 1 - 2 lần. Cỏ có sức sống mạnh mẽ, dễ thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng, rét đậm. Thành ra, chỉ bỏ công sức nhổ cỏ lạ, phun nước, bón phân, “phay” cho ruộng cỏ mọc đều, bằng thín như tấm thảm và đánh cỏ giao cho khách hàng”, anh Vinh cho biết
Nhờ trồng cỏ Nhật, đến nay bộ mặt nông thôn xã Phú Diễn đã thay da đổi thịt. Theo thống kê của Hợp tác xã nông nghiệp Phú Diễn, địa phương hiện có 10ha cỏ nhung Nhật, với 13 hộ chuyên trồng.
Nghề trồng cỏ nhung không chỉ mang lại thu nhập cao mà còn tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương với thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng. Phú Diễn đang chủ trương mở rộng diện tích giống cây này nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân, góp phần XDNTM.
Quí khách  có nhu cầu mua giống cỏ nhật vui lòng liên hệ:

 Ks Lê Xuân Thủy 0987 884 946